Thứ Bảy, 12 tháng 10, 2019

Thời trang nam giới, đặc biệt là suit, mở đầu mang sự tinh giản

Chặng đường nhưng mà bespoke suit đã đi qua được xem là huyền thoại của số đông các câu chuyện nhưng mà ở đó sự tỉ mỉ trong từng đường kim mũi chỉ, đã thổi hồn vào những bộ kiến tạo sở hữu đậm dấu ấn cá nhân. Vượt qua những định kiến xã hội về thời trang vào những năm đầu thế kỷ 12, hòa cùng sở hữu sự tạo ra của nghệ thuật và văn hóa trong thời kỳ Phục hưng, xu thế may mặc này được tôn vinh như một phương thức khiến cho vượt trội vẻ đẹp hình thể nhân loại và đóng góp vào sự trở lại của chủ nghĩa nhân sinh. Phục trang, từ 1 miếng vải duy nhất, đã được đưa vào hình hài có những đường cắt sắc bén, ôm sát vào đường nét cơ thể. Các thợ may cũng đổi mới nguyên tắc nhìn nhận về quần áo, từ một nhu cầu thiết thực, trở thành công cụ để truyền tải mẫu đẹp, kỹ thuật may từ ấy cũng được chú trọng và trau chuốt hơn mở đường cho sự sản xuất của thời trang đương đại. Lúc sự phát triển công nghiệp biến thành bùng nổ, đời sống xã hội dần được cải thiện, các thành phố trở thành các khu phố sầm uất , và thời trang cũng đã tiến hóa thành biểu tượng của sự phân tầng xã hội. Các quốc gia như Ý, Tây Ban Nha, Pháp nổi lên thành những “trung tâm thời trang” và những nam nhân thượng lưu sẽ đi du lịch khắp châu âu để chọn kiếm cho mình 1 bộ suit may đo vừa ý, được xây dựng riêng bởi những thợ may danh tiếng. Trong th kỷ vũ trang 17, bespoke suit có đậm đẳng cấp hoàng gia. Dưới sự trị bởi của vua Louis XIV, thời trang nam giới, đặc biệt là suit, mở đầu mang sự tinh giản, mà sở hữu một đẳng cấp nam tính và khá thở tiên tiến. Đây được coi là một bước đột phá thiết yếu đưa suit may đo vươn lên là 1 loại vật phẩm khác biệt sở hữu các dòng suit dân dã cộng thời. Sự ảnh hưởng của suit may đo đã lan tỏa tới Anh quốc và lập bắt buộc một đếchế cho riêng mình, đế chế sở hữu tên Savile Row như một biểu tượng tiến thưởng của nghệ thuật cắt may. Giả dụ người Pháp sở hữu sự hào hoa của mình để tạo tính chân, thiện, mỹ trong từng nét thi công thì người Anh lại đề cao tính ứng dụng, đưa suit may đo tiến gần hơn tới các bạn mà không phải khiến cho mất đi giá trị vốn với của nó, bởi vì việc tập trung vào những khía cạnh nhỏ tuổi làm bật lên sự tinh tế trong từng đường kim mũi chỉ.

Với các bộ suit hiện nay vẫn giữ nguyên công nghệ cắt may truyền thống, mặc dầu đã hòa nhập ít đa dạng sở hữu sự văn minh của công nghệ và khoa học công nghệ. Trong một quả đât đang bị giai cấp do tự động hóa và cung ứng dây chuyền, vòng đời thời trang đang dần rút ngắn lại bởi vì sự thành lập của thời trang may sẵn, thì giá trị lịch sử vượt thời gian của suit may đo lại là một điều đơn nhất và đáng được trân trọng.
Và lúc bước vào một cửa tiệm của Savile Row, bạn như lạc vào quả đât của các tâm hồn đồng điệu, ở ấy các chàng trai công sở được thấu hiểu vì các nghệ nhân thực thụ, chơi nghệ thuật thông qua loại vải, bằng những đường cắt may, gửi gắm trong từng đường kim mũi chỉ. 1 Bộ suit may đo được hoàn thiện trong vòng 6 tuần, dựa trên 1 bìa mẫu sở hữu số đo của riêng bạn, thậm chí mang các giai đoạn buộc phải khâu bằng tay để đạt được độ ôm tuyệt đối. Chính sự tỉ mỉ và yêu cầu cao trong kỹ thuật đã tạo đề nghị giá trị của 1 bộ suit may đo (Bespoke Suit), với tiêu xài không dưới 3.000 bảng Anh.
Bên cạnh đó, các thợ may ở London đi theo tinh thần của chủ nghĩa tối giản với tôn chỉ hàng đầu là sự say mê và sự tha hồ. Vì thế, các bộ suit may đo được phát triển vì các thợ may ở Anh thường ko với phổ biến họa tiết và chú trọng cao vào loại vải. Cuộc cách mạng công nghiệp tại xử sơ sương đui mù đã mở ra 1 sự bùng nổ thế hệ cho ngành thời trang đề cập tầm thường và nhu cầu về suit may đo nhắc riêng, nhưng mà kết quả của nó là sự xây dựng của Savile Row, tại Mayfair, London. Khu phố này được kiến tạo từ năm 1731, ban sơ là nơi tạm trú của các sỹ quan quân đội Anh cộng gia đình, sau được chuyển thành nơi bảo trợ cho các thợ may tay nghề cao là các người chịu nghĩa vụ chính về vấn đề phục trang của tầng lớp thượng lưu nơi đây. Thuật ngữ “Bespoke” là sản phẩm kế thừa của văn hóa, như một qui định biểu đạt khác của dấu ấn cá nhân trên từng xây đắp hiếm hoi của bộ suit. Có tầng lớp quý tộc, bộ suit ko chỉ là trang phục mặc trên người mà còn là 1 tuyên ngôn ko lời cho đẳng cấp của 1 tầng lớp xã hội: “Bespoke” chính là “spoken for”.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét